Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

DRONES - Những " chú chim " không người lái ?

Mục lục bài viết

    Một thuyết âm mưu mới cho rằng những vật thể bay trên trời không phải là những chú chim. Chúng thực sự là máy bay không người lái được chính phủ Hoa Kỳ sử dụng để do thám công dân của mình.

    Theo âm mưu, tất cả những con chim thật đã bị giết một cách có hệ thống và thay thế bằng máy bay không người lái. Sáng kiến này bắt đầu vào những năm 1950, khi chính phủ bị ám ảnh bởi việc giám sát trong nước khi Chiến tranh Lạnh đang gia tăng.

    .

    .

    Để bảo vệ Hoa Kỳ khỏi mối đe dọa từ những người cộng sản, họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì — thậm chí giết chết tất cả các loài chim và thay thế chúng bằng máy bay không người lái giống chim.

    Phong trào Bird's Aren't Real có lượng người theo dõi mạnh mẽ và gần đây nó đang phát triển. Vào tháng 11, những người theo dõi nó đã tổ chức một cuộc tuần hành lớn trên trụ sở Twitter. Lời phàn nàn của họ là gì?  Chính là biểu tượng con chim của Twitter.

    Như bạn có thể đã đoán, Phong trào Bird's Aren't Real là không có thật. Người sáng lập và những người theo dõi nó không thực sự tin rằng chim là máy bay không người lái.

    Nhưng không chỉ là một trò đùa, phong trào đang sử dụng sự châm biếm để làm sáng tỏ cách Internet giúp thúc đẩy những âm mưu kỳ quặc, nhằm mục đích gắn kết mọi người lại với nhau trong thời điểm mà mọi người dường như ngày càng phân cực hơn.

    .

    .

    Mặc dù tuyên bố chính của phong trào Bird's Aren't Real là khá rõ ràng, bạn vẫn có thể tưởng tượng mọi người sẽ tin vào nó. Chỉ cần xem xét âm mưu rằng trái đất phẳng — theo một cuộc thăm dò năm 2017, 1% người Mỹ giữ niềm tin này, với 6% số người khác nói rằng họ không chắc chắn.

     

    MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI TRÔNG THỰC SỰ GIỐNG NHƯ CHIM?

    Bỏ tất cả chuyện đùa sang một bên, một số máy bay không người lái được thiết kế để trông giống như các loài chim và được mô phỏng từ chuyển động và hành vi của loài chim đã gây chú ý trong vài năm gần đây.

    Điều này thực sự không có gì đáng ngạc nhiên, cho thấy những con chim thành thạo như thế nào khi bay — hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về những chiếc máy bay không người lái mới dạng chim này và lý do chúng được chế tạo.

    Lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về chiếc máy bay không người lái này do các nhà nghiên cứu tại Stanford tạo ra vào tháng 12 năm ngoái.

     .

    .

    Đặc điểm đáng chú ý nhất của máy bay không người lái giống loài chim này có thể là bàn chân của nó — nó có bàn chân và chân giống như một con chim ưng peregrine, được tạo ra để bám vào cành cây và các loại bề mặt khác. Nó có thể bắt và mang theo đồ vật, cũng như đậu trên các bề mặt khác nhau. Bàn chân robot cho phép thực hiện hành vi này được gọi là SNAG (Máy hút trên không lấy cảm hứng từ thiên nhiên) và khi được gắn vào máy bay sử dụng lực quay của motor để tạo dòng khí đẩy xuống, sẽ tạo ra một robot giống chim có thể hạ cánh và tự ổn định ở bất cứ đâu.

    .

    .

    Trong vài năm gần đây, EU đã nghiên cứu chế tạo máy bay không người lái giống chim thông qua Dự án Griffin của mình.

    Mục tiêu chính của dự án là tạo ra những chú chim robot, có mỏ, móng vuốt và cánh vỗ. Xem video trên để tìm hiểu thêm về dự án.

    Bộ Quốc phòng Pháp gần đây đã công bố nghiên cứu của họ về một máy bay không người lái giám sát được thiết kế giống một con chim để nó có thể hoạt động mà không dễ bị phát hiện.

    Cánh của máy bay không người lái được làm từ sợi carbon và chúng vỗ nhẹ khi nó đang bay. Việc vỗ cánh vừa khiến nó trông giống chim hơn vừa giúp tăng hiệu quả hoạt động.

    .

    .

    Không những vậy, Bộ Quốc phòng Pháp cũng đang phát triển một loại máy bay không người lái giống côn trùng có tên là Metafly. Nhìn thấy chiếc máy bay không người lái này (hình bên dưới) khiến chúng tôi tự hỏi — chúng ta có nên bắt đầu cảnh báo mọi người rằng côn trùng cũng không có thật không?

    _lamthuyphuong_

     

    0886.54.1886